Home / Bí kíp / Vietnam Airlines Mở Lại Một Số Đường Bay Quốc Tế Từ Giữa Tháng 7/2021

Vietnam Airlines đang chuẩn bị mở lại một số đường bay quốc tế đến các nước như Úc, châu Âu và châu Á nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại cơ bản của công dân Việt Nam làm việc tại nước ngoài, du học sinh và người nước ngoài đang bị kẹt lại Việt Nam mong muốn về nước.

Kế hoạch mở đường bay quốc tế tới từng địa điểm cụ thể như sau:

Với Úc, Vietnam Airlines sẽ nối lại đường bay giữa 2 điểm là sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN) và sân bay quốc tế Sydney (SYD), tần suất 2 chuyến bay 1 tuần vào thứ 3 và thứ 7 kể từ ngày 15/7/2021. Từ 20/7/2021, mở tiếp đường bay từ SGN đến sân bay quốc tế Melbourne (MEL), tần suất mỗi tuần một chuyến chiều đi vào thứ 3 và một chuyến về vào thứ 5.

vietnamairlines

Với các nước châu Âu, Vietnam Airlines sẽ mở lại một số đường bay chính nhưng chỉ bay theo ngày định sẵn. Ví dụ, ngày 25 & 28/ 7, 21/8 sẽ có các chuyến bay đi từ sân bay quốc tế Nội Bài (HAN) đến sân bay Frankfurt (FRA). Chuyến bay từ Đức về Việt Nam sẽ được thực hiện vào các ngày 26, 29 tháng 7 và 22 tháng 8.

Các chuyến bay từ Hà Nội (HAN) đến Anh (sân bay Heathrow – LHR) cũng được nối lại vào ngày 14/8 & 2/9, 2 chuyến bay về vào ngày 14/8 và 3/9.

Các chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật sẽ được mở lại từ ngày 17/7 đến 30/10 với tần suất 2 chuyến vào thứ tư và thứ 7 mỗi tuần, khởi hành từ Hà Nội (HAN) đến sân bay quốc tế Tokyo Narita (NRT).

Vietnam Airlines Narita

Bắt đầu từ 1/8, Vietnam Airlines sẽ mở lại các chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok (BKK) vào mỗi thứ 4 và đến sân bay quốc tế Tokyo Narita (NRT) vào mỗi thứ 5.

Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang có kế hoạch thí điểm đón du khách quốc tế ở đảo Phú Quốc theo mô hình hộ chiếu Vaccine. Theo đó, việc thí điểm đón du khách quốc tế đến Phú Quốc trong thời gian 6 tháng, dự kiến từ tháng 10-2021 và được chia làm 2 giai đoạn. Cụ thể, trong 3 tháng đầu, Phú Quốc dự kiến đón từ 2.000-3.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê bao và chỉ phục vụ khách ở trong một số khu, điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn, đủ khả năng phân chia khu nghỉ cách biệt. Các khu này phải an toàn và dành riêng phục vụ cho khách du lịch quốc tế do Bộ và tỉnh Kiên Giang chọn. 3 tháng tiếp theo, Phú Quốc dự kiến đón từ 5.000-10.000 khách/tháng, có thể mở động đón khách thông qua các chuyến bay thương mại và mở rộng phạm vi, địa điểm phục vụ khách du lịch quốc tế.

Vietnam Airlines COVID

Điều kiện là các hành khách phải có chứng nhận tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 được Việt Nam công nhận, thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh.

Phú Quốc với lợi thế là đảo nằm tách biệt với đất liền, sẽ dễ cách ly hơn nếu tình trạng lây nhiễm xảy ra, là địa điểm phù hợp để thử nghiệm mô hình này. Thêm vào đó, ít nhất 70% người dân ở Phú Quốc cũng sẽ được tiêm đầy đủ 2 mũi Vaccine trước khi thực hiện việc thí điểm này.